วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ตอนที่ 2 Google Adsense คืออะไร



Google AdSense คือ การสร้างรายได้บนอินเตอร์เน็ตผ่านเว็บไซต์ ของเรา ด้วยระบบ Google (กรณีไม่มี Website เป็นของตัวเองเดี๋ยวจะอธิบายในบทต่อไป) ซึ่งเป็นบริการฟรีที่ไม่มีค่าใช้จ่ายและการลงทุนใดๆทั้งสิ้น โฆษณาดังกล่าวทาง Googleจะทำการจัดส่งนำโฆษณามาติดที่เว็บไซต์ของเรา หลังจากที่เรานำข้อมูลจากเว็บไซต์ของเรายื่นสมัครกับทาง Google Inc. ซึ่งใช้ระยะในการตรวจสอบเว็บไซต์ ของเราประมาณ 2-3 วัน เมื่อทำการสมัครผ่าน ทางGoogle Inc.จะส่ง Code หรือรหัสของโฆษณา แล้วให้เรานำ Code ไปวางเว็บไซต์ของเรา ซึ่ง Code ดังกล่าวจะทำการปรับเปลี่ยนไปเป็นโฆษณาไปตามเนื้อหาของเว็บไซต์ของเรา เช่น เว็บไซต์ เกี่ยวกับรถยนต์ โฆษณาที่ทาง Google Inc. ก็จะทำการจัดส่งให้ก็จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับรถยนต์ที่ทางผู้ทำธุรกิจมาลงโฆษณากับทาง Google ทุกๆครั้งที่มีคน Search Engine เข้ามาในเว็บไซต์ของเราแล้วไปคลิกที่ป้ายโฆษณาในเว็บไซต์ ทาง Google ก็จะทำการแบ่งรายได้ให้กับเจ้าของเว็บไซต์ นั้นๆ ซึ่งรายได้ดังกล่าวเกิดจากค่าใช้จ่ายของผู้ที่มาลงโฆษณากับทาง Google แล้วทาง Google ก็จะแบ่งค่าใช้จ่ายดังกล่าวให้กับเจ้าของ เว็บไซต์ นั้นๆ





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น