วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ตอนที่ 8 การติดตั้ง Code Adsense ตอน 1

ข้อคิดสะกิดใจ........... อ่านวันละนิด......ดีกว่าคิดที่จะอ่าน


ผ่านไปอีกหนึ่งด่าน หลายคนบอกว่าทำไมมันยากขนาดนี้....ใจเย็นๆครับ ถ้าทุกคนเข้าใจหลักการทำงานแล้วผมเชื่อว่าทุกคนจะสนุกกับมันแน่นอน มันเหมือนเป็นเพื่อนที่คอยทำงาน ทำเงินให้กับเราอยู่ตลอด 356 วันโดยไม่มีวันหยุด และที่สำคัญมันไม่เคยบ่นเลย...


OK. นะครับ ..... งั้นเรามาลุยกันต่อดีกว่า..... สู้ๆๆๆๆๆๆๆ


1. หลังจากผ่านการตรวจสอบแล้ว ให้เข้าไปที่ https://www.google.com/adsense/ แล้วเริ่มลงทะเบียนเข้าใช้งาน (Log in) ด้านซ้ายมือ ตาม E – mail ที่ได้แจ้งไว้กับ Google




รูป หน้าจอแสดงการ Log in



2. จากนั้นเมื่อเรายอมรับเงื่อนไขกับ Google แล้วจะปรากฏหน้าจอ การเริ่มต้นการเข้าใช้งาน Adsense ซึ่งก็หมายความว่าเราจะเริ่มใช้งาน Adsense ได้แล้วครับ








รูป หน้าจอของระบบ Adsense


3. เมื่อเราสมัครเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้อยากจะมาให้ดูในรายละเอียดต่างๆ กันดีกว่าครับ ให้เราเข้าไปที่ แท็บ Adsense Setup จะพบรูปหน้าจอดังนี้เลย









รูป แสดงการเลือกการตั้งค่า Adsense Setup




4. โดยภายใน Adsense จะมีให้เราเลือกรูปแบบการทำ Adsense ซึ่งมีให้เราเลือก 3 หมวดหมู่หลักๆ คือ
Adsense for Content คือ รายได้ของโฆษณาจากเนื้อหา คือเป็นการแสดงป้ายโฆษณาที่ใกล้เคียงและเกี่ยวเกี่ยวข้องกับเนื้อหาในเว็บไซต์ของเรา ซึ่งแบ่งออก 2 ข้อย่อย ดังนี้.












รูป แสดงการเลือกประเภทของ Adsense for Content



- Ad unit : สร้างโฆษณาแบบข้อความอย่างเดียว, สร้างโฆษณาแบบรูปภาพอย่างเดียว หรือ สร้างโฆษณาแบบข้อความสลับแบบรูปภาพก็ได้ โดยโฆษณานั้นจะมีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณ ในแต่ละหน้าเว็บเพจติดได้ 3 อัน


ดูขนาดของโฆษณา คลิกที่นี่>>

https://www.google.com/adsense/static/en_US/AdFormats.html#linkunits


- Link unit: สร้างโฆษณาแบบลิงค์ ซึ่งลักษณะโฆษณาเหมือนลิงค์ หรือ หัวข้อของเว็บไซต์ ซึ่งโฆษณานั้นก็จะมีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาเว็บไซต์ของคุณ เช่นกัน ในแต่ละหน้าเว็บเพจติดได้ 2 อัน





.- เมื่อเลือกได้แล้ว กดที่ปุ่ม >> Continue



- หน้าถัดมานี้ ให้เรากำหนดสี, ขนาดและ Channel คือ สถิติของโฆษณาแต่ละตัว ให้สร้างชื่อโฆษณาแต่ละตัว เวลาเช็คผล จะทราบว่าโฆษณาแต่ละตัวมีผู้คลิกมากน้อยเพียงใดได้ หรือ ไม่ต้องสร้างก็ได้ เช่นกัน เมื่อปรับแต่งแล้ว กดที่ปุ่ม >> Continue







- หน้าถัดมานี้ ก็คือ Code โฆษณา ของ Google AdSense ที่ใช้มาใส่ในเว็บไซต์/บล็อก



- ให้ คัดลอก(Copy) Code แล้วเปิดโปรแกรม Notepad (ซึ่งจะมีอยู่ทุกเครื่องไปที่ > Start > Progrsms > Accessories > Notepad) จากนั้นให้ วาง(Past) Code ใส่ในโปรแกรม Notepad และ Save เก็บไว้สามารถนำมาใช้ได้ทุกเวลาโดยไม่ต้องมาสร้างใหม่สำหรับการขอ AdSense for search และ Referrals ก็มีหลักคล้ายๆ กัน






5. AdSense for search : เป็นการสร้าง Code โฆษณา เพื่อจะได้กล่องสำหรับค้นหาเว็บไซต์ (Search Box) มาติดในเว็บไซต์ ซึ่งผู้เยี่ยมชมก็ใช้ค้นหาเว็บไซต์ได้ทั่วโลก และยังใช้ในการค้นหาข้อมูลในเว็บไซต์ของคุณก็ได้ สามารถปรับแต่งกล่องค้นหาเว็บไซต์ให้เข้ากับเว็บไซต์ของคุณได้อีกด้วย ในแต่ละหน้าเว็บเพจติดได้ 2 อันหมายเหตุ- สำหรับ Site language ให้เลือกเป็นภาษา English- Your site encoding ให้เลือก Unicode (UTF-8)

2.3 Referrals : เป็นโฆษณาเพื่อแนะนำบริการต่าง ๆ ของ Google มีรายได้จากการแนะนำ มีให้เลือก 4 ข้อย่อย ดังนี้.- Google AdSense : แนะนำ AdSense ในแต่ละหน้าเว็บเพจติดได้ 1 อัน- Google AdWords : แนะนำ AdWords ในแต่ละหน้าเว็บเพจติดได้ 1 อัน- Firefox : แนะนำให้ดาวน์โหลด Firefox ในแต่ละหน้าเว็บเพจติดได้ 1 อัน- Picasa : แนะนำให้ดาวน์โหลด Picasa ในแต่ละหน้าเว็บเพจติดได้ 1 อัน เมื่อเลือกเสร็จแล้ว





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น