วันเสาร์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

ตอนที่ 4 สร้าง Website ง่ายๆกับรายได้เป็นล้านๆ (U$)











การสร้างเว็บไซต์ด้วย Blogger สามารถทำได้ดังนี

1. เข้าไปที่ www.blogger.com (ถ้ามีเว็บไซต์ภาษาอังกฤษแล้วข้ามขั้นตอนนี้ครับ) จะแสดงหน้าจอแบบนี้ ให้คลิกที่ สร้างเว็บบล็อกของท่านเดี๋ยวนี้ ดังรูป







รูป แสดง Blogger


2.สร้างบัญชี Google ใส่รายละเอียดเกี่ยวกับ E – mail ของเรา และ Password ที่เราต้องการเข้าไป




รูป แสดงการสร้างบัญชี Google


3.ตั้งชื่อเว็บบล็อก

ในขั้นตอนนี้ ให้เราใส่ชื่อ เว็บบล็อก ที่เราต้องการจะทำเรื่องนั้นๆเข้าไป สามารถตรวจสอบได้ว่า ชื่อเว็บบล็อกของเรานั้น ซ้ำกับคนอื่นหรือไม่ ได้ที่ “ตรวจสอบความพร้อมก่อนการใช้งาน” ซึ่งระบบจะแจ้งมาว่า จะใช้งานได้หรือไม่ (เช่น xxxx.blogspot.com)





รูป แสดงการตั้งชื่อเว็บบล็อก


4.เลือกแม่แบบ
เลือกแม่แบบ (Template) ของ Blogger ที่เราต้องการได้เลย โดยมีรูปแบบให้เลือกต่างๆ มากมาย



รูป แสดงการเลือกแม่แบบ


5.เมื่อเลือกแม่แบบเสร็จแล้ว ระบบจะแจ้งให้ทราบได้ว่า บล็อกของเราถูกสร้างขึ้นแล้ว




รูป เมื่อเลือกแม่แบบเสร็จแล้ว


6.
เริ่มต้นเขียนบทความ
นำข้อความ หรือบทความที่เราแต่งขึ้นมาใส่ในบล็อก + ใส่รูปภาพได้ตามความเหมาะสม แล้วกดที่ปุ่ม “เผยแพร่บทความ”





รูป แสดงการเริ่มต้นเขียนบทความ


7.บล็อกที่ถูกสร้างพร้อมบทความเรียบร้อยแล้ว
เมื่อเขียนบทความเรียบร้อยแล้ว สามารถเข้าไปดู หน้าตาพร้อมกับเนื้อที่เราใส่เข้าไปเรียบร้อยแล้ว



รูป แสดงการสร้างบล็อกที่ถูกสร้างพร้อมบทความเรียบร้อยแล้ว

ถึงตอนนี้คุณก็จะมีบล็อกส่วนด้วยไว้ทำเงินกับ Google อย่าลืมจดจำคือ
1. E – mail และ Password

2.URL เว็บบล็อก เช่น
http://www.Oho-thaitravel.blogspot.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น